Trang chủ
>
Tuyển sinh - Ngành học
>
Quản trị dịch vụ du lịch & lữ hành
Triển vọng nghề nghiệp
Quản trị du lịch & lữ hành là ngành được đánh giá là ngành giàu tiềm năng nhất trong tiến trình hội nhập quốc tế của Việt Nam hiện nay.
Ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành (tiếng Anh là Tourism and Hospitality Management) là ngành học bao gồm các hoạt động liên quan đến quá trình quản lý và điều hành du lịch. Bên cạnh phụ trách phân công công việc và quản lý công việc nhóm hướng dẫn viên du lịch, sinh viên tốt nghiệp ngành học này còn chịu trách nhiệm thiết kế, quản lý và điều hành công việc của nhiều bộ phận, phòng ban khác để phát triển các sản phẩm du lịch. Sinh viên ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành trang bị kiến thức sâu rộng về du lịch, văn hoá, kỹ năng nghiệp vụ vững chắc về hướng dẫn du lịch, thiết kế tour, quản lý và điều hành tour, thiết kế và quản trị sự kiện du lịch.
QUẢN TRỊ DỊCH VỤ DU LỊCH & LỮ HÀNH
NGÀNH
- Quản lý, điều hành tại các công ty du lịch, dịch vụ lữ hành
- Chuyên viên các sở, ban ngành về Du lịch
- Thiết kế, bán tour du lịch
- Nhân viên Marketing cho dịch vụ du lịch
- Nghiên cứu, giảng dạy ngành Du lịch, dịch vụ lữ hành tại các trường trung cấp, cao đẳng, đại học
- Chuyên viên phát triển các dự án du lịch cộng đồng
Tính đến tháng 10/2018, số lượng khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt gần 13 triệu lượt, tăng 22,4% so với cùng kỳ 2017. Trong 3 năm trở lại đây, du lịch Việt Nam tăng trưởng nhanh. Trong báo cáo “Điểm nhấn du lịch 2018” của Tổ chức Du lịch thế giới, Việt Nam được xếp thứ 3 trong 10 quốc gia có lượng khách du lịch quốc tế đến tăng trưởng nhanh nhất trên thế giới trong năm 2017. Giá trị đóng góp trực tiếp về kinh tế của du lịch vào Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) liên tục tăng, từ 6,3% vào năm 2015 lên 6,9% (năm 2016) và 7,9% (năm 2017).
Cùng với đó, số lượng khách du lịch quốc nội cũng tăng trưởng nhanh chóng. Mỗi năm có khoảng 70 triệu lượt khách trong nước. Nhiều điểm du lịch tại Việt Nam được khám phá, phát triển trở thành những điểm tham quan thú vị. Tuy nhiên, lực lượng hướng dẫn viên, kể cả nội địa và quốc tế chưa đến 13.000 người, không thể đảm đương lượng khách này và chỉ đáp ứng được 50% thực tế.
Theo Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực, số chỗ làm việc trong ngành này cần 27.000 người/năm trong giai đoạn 2018-2025 đến 2030. Chính nhu cầu cao về nhân lực đã tạo ra cơ hội lựa chọn việc làm phong phú cho các cử nhân ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành với mức lương khởi điểm hấp dẫn.
ĐÀO TẠO KHÁC BIỆT
- Sinh viên học tập với giáo trình chuẩn hóa quốc tế, được biên soạn trực tiếp từ các nhà xuất bản danh tiếng trên thế giới
- Ngay từ năm đầu tiên, sinh viên có thể đi du học tại nước ngoài.
- Sinh viên được tham gia đăng ký học song song bằng thứ 2 ngoại ngữ là tiếng Trung hoặc tiếng Anh.
- Đến năm thứ 3, sinh viên được làm việc thực tế từ 4 – 8 tháng tại các khách sạn đạt chuẩn quốc tế trong học kỳ Thực tập tại doanh nghiệp (On the Job Training).
- Bên cạnh kiến thức chuyên ngành, sinh viên ngành Quản trị khách sạn còn được trau dồi kỹ năng mềm, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng sống, đàm phán, quản lý thời gian, quản lý tài chính…qua các hoạt động phát triển cá nhân.
GIAI ĐOẠN 03
Thực tập thực tế ( On the job
training - OJT)
GIAI ĐOẠN 04
Chuyên ngành & Đồ án tốt nghiệp
CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO
BẠN ĐÃ SẴN SÀNG ĐỂ TRỞ THÀNH SINH VIÊN ĐẠI HỌC THÀNH ĐÔNG?
HỌC NGÀNH NÀY - LÀM NGHỀ GÌ?
LỘ TRÌNH ĐÀO TẠO
HỌC PHẦN
KỸ NĂNG ĐẠT ĐƯỢC
- Định hướng
- Rèn luyện tập trung
- Kỹ năng mềm
- Triết học Mác-Lênin
- Tiếng Anh 1
- Maketing cơ bản
- Giáo dục thể chất
- Sinh viên tự tin đọc hiểu giáo trình
- Sinh viên có tinh thần rèn luyện thể chất, phát triển cá nhân toàn diện.
- Trau dồi kiến thức về tổng quan thị trường, điểm đến du lịch
- Hiểu biết kiến thức về nghiệp vụ hướng dẫn du lịch · Nhận biết khách hàng tiềm năng của và phân tích hành vi tiêu dùng.
- Hiểu biết kiến thức cơ sở về giao tiếp đa văn hoá
HỌC PHẦN
HỌC PHẦN
HỌC PHẦN
KỸ NĂNG ĐẠT ĐƯỢC
KỸ NĂNG ĐẠT ĐƯỢC
KỸ NĂNG ĐẠT ĐƯỢC
HỌC KỲ 1
HỌC KỲ 2
HỌC PHẦN
- Kinh tế chính trị Mác-lê nin
- Lịch sử Đảng CSVN · Tiếng Anh 2
- Kỹ thuật soạn thảo văn bản
- Chủ nghĩa xã hội khoa học
- Giáo dục Quốc phòng
KỸ NĂNG ĐẠT ĐƯỢC
- Cập nhật và tư vấn các điểm đến du lịch.
- Lập kế hoạch, tổ chức, truyền tải và giải quyết thắc mắc thông tin trong tour
- Tham gia hoạt động phát triển thương hiệu, xúc tiến du lịch
- Ứng dụng công nghệ thông tin để quản trị, tổ chức và xúc tiến du lịch.
HỌC KỲ 3
- Tổng quan du lịch
- Xác xuất thống kê
- Tiếng Anh 3
- Maketing du lịch
- Cơ sở văn hóa Việt Nam
- Hành vi người tiêu dùng Du lịch
- Kỹ năng làm việc nhóm trong các lĩnh vực khác nhau của lĩnh vực dịch vụ du lịch và lữ hành.
- Kỹ năng quản lý thời gian, lịch trình chuyến đi và quản lý nhân lực trong kinh doanh dịch vụ du lịch và lữ hành.
- Kỹ năng giao tiếp với khách hàng, đối tác, nhà cung cấp trong lĩnh vực du lịch và lữ hành.
- Kỹ năng giao tiếp bằng ngoại ngữ với du khách nước ngoài.
- Kỹ năng thuyết trình trước các đoàn lữ hành/ du khách.
HỌC KỲ 4
HỌC PHẦN
- Tài nguyên du lịch
- Quản trị nhân lực du lịch
- Luật du lịch
- Maketing du lịch
- Văn hóa và đạo đức trong kinh doanh
- Tiếng Trung 1
- Tiếng Trung 2
KỸ NĂNG ĐẠT ĐƯỢC
- Tuân thủ chặt chẽ theo nguyên tắc, quy định và đạo đức nghề nghiệp của người điều hành tour/hướng dẫn viên du lịch.
- Chủ động lên kế hoạch phát triển cho nghề nghiệp của mình.
- Luôn cập nhật thông tin trong lĩnh vực dịch vụ du lịch và lữ hành
HỌC KỲ 5
- Tiếng Trung 3
- Quản trị nhân lực du lịch
- Tâm lý và giao tiếp trong kinh doanh du lịch
- Quản trị kinh doanh lữ hành
- Du lịch sinh thái
- Văn hóa du lịch
- Quản trị sự kiện
- Thực tập 1
- Sinh viên sẽ học được cách lên kế hoạch tổ chức sự kiện và quảng bá sự kiện du lịch bằng nhiều phương tiện truyền thông. Đồng thời, sẽ nắm bắt được tâm lý và hành vi khách hàng để có thể thu hút khách du lịch tham quan sự kiện.
- Không chỉ vậy, tại kỳ học này, sinh viên đã được học hoàn thiện thêm về tiếng Trung. Do đó, bên cạnh tiếng Anh, sinh viên sẽ thành thạo ngoại ngữ tiếng Trung/tiếng Anh
HỌC KỲ 6
HỌC PHẦN
- Kinh tế du lịch và lữ hành
- Nghiệp vụ xây dựng bản thuyết minh
- Định hướng phát triển du lịch lữ hành
- Quản trị vận chuyển du lịch
- Thanh toán quốc tế trong kinh doanh lữ hành
- Du lịch cộng đồng
- Thực tập hướng dẫn tua
- Thực tập 2
KỸ NĂNG ĐẠT ĐƯỢC
- Các điều luật liên quan đến ngành quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành
- Các kỹ năng giao tiếp trong ngành quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành
- Các nền văn hoá trên thế giới
- Các kỹ năng quản lý
- Các ứng dụng công nghệ trong ngành quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành
Tại kỳ học này, các bạn sẽ được trau dồi những kiến thức xung quanh lĩnh vực du lịch. Các kiến thức này đều có tính ứng dụng thiết thực do sinh viên theo đuổi ngành quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành.
HỌC KỲ 7
- Tiếng anh nghiệp vụ du lịch
- Thực tập 3
- Thực tập thuyết trình
- Sinh viên hoàn thiện kỹ năng thuyết trình bằng tiếng Anh
- Sinh viên đi thực tế làm việc trong các công ty lữ hành trong nước và quốc tế tại các công ty/doanh nghiệp là thành viên/đối tác của nhà Trường
HỌC KỲ 8
HỌC PHẦN
- Hướng dẫn khách du lịch quốc tế
- Khóa luận tốt nghiệp
KỸ NĂNG ĐẠT ĐƯỢC
- Thu hút nhiều du khách tham quan sự kiện
- Kêu gọi thành công tài trợ, gây quỹ cho sự kiện
- Các phương pháp quản trị marketing trong lĩnh vực dịch vụ du lịch và lữ hành
- Các kỹ năng đàm phán, thương lượng
- Viết luận văn tốt nghiệp
Học kỳ này sinh viên chủ yếu thực hành dẫn đoàn: như khách du lịch trong nước và quốc tế.