Trang chủ
>
Tuyển sinh - Ngành học
>
Quản trị khách sạn
Triển vọng nghề nghiệp
Quản trị khách sạn là ngành học về cách thức quản lý và tổ chức các hoạt động trong khách sạn sao cho hợp lý và hiệu quả nhất. Người Quản trị khách sạn phải giỏi kiến thức chung, nắm vững kiến thức chuyên ngành, thành thạo kỹ năng nghiệp vụ và biết cách quản lý, điều phối công việc, chỉ đạo và giám sát nhân viên thực hiện công việc để đạt được mục tiêu kinh doanh đã được đề ra từ trước. Bao gồm: lập báo cáo tài chính, các bản thu-chi; đề ra kế hoạch kinh doanh, quy tắc quản lý nhân sự, quản lý tỉ lệ phòng; có kiến thức và kỹ năng chuẩn bị sự kiện, kiến thức về các loại loại thực phẩm; kỹ năng giải quyết rủi ro và các công việc khác có liên quan.
Sinh viên theo học ngành Quản trị khách sạn sẽ được định hướng mục tiêu nghề nghiệp ở cấp quản lý, điều hành; được đào tạo các kiến thức và kỹ năng, nghiệp vụ phù hợp để áp dụng có hiệu quả vào thực tế công việc trong tương lai.
QUẢN TRỊ KHÁCH SẠN
NGÀNH
- Quản trị nhà hàng – khách sạn
- Quản trị tiền sảnh (Front Office)
- Quản lý bộ phận Nhà hàng (Food & Beverage)
- Quản lý bộ phận Buồng phòng (Housekeeping)
- Quản trị kinh doanh và chăm sóc khách hàng
- Nghiên cứu, giảng dạy ngành Du lịch, khách sạn, nhà hàng tại các trường trung cấp, cao đẳng, đại học
Theo dự báo của Trung tâm dự báo nguồn nhân lực và thông tin thị trường lao động, nhu cầu nhân lực trong lĩnh vực nhà hàng - khách sạn sẽ còn khan hiếm trong thời gian dài, nhất là các vị trí quản lý. Cơ hội nghề nghiệp ngành này đang rộng mở với những bạn trẻ yêu thích giao tiếp quốc tế, hòa nhập đa văn hóa, thành thạo ngoại ngữ, có khả năng lãnh đạo, có chuyên môn tốt và tư duy chiến lược nhanh nhạy.
Mức thu nhập cho vị trí quản lý khách sạn quy mô vừa đạt 10 – 18 triệu/tháng và 40 triệu trở lên ở các khách sạn đạt chuẩn 5 sao.
Môi trường làm việc đẳng cấp, chuyên nghiệp trong không gian sang trọng, cơ hội giao lưu với những con người mới, văn hoá mới mỗi ngày khiến Quản trị khách sạn được xếp vào top ngành đáng mơ ước.
ĐÀO TẠO KHÁC BIỆT
- Sinh viên học tập với giáo trình chuẩn hóa quốc tế, được biên soạn trực tiếp từ các nhà xuất bản danh tiếng trên thế giới.
- Ngay từ năm đầu tiên, sinh viên có thể đi du học tại nước ngoài.
- Sinh viên được tham gia đăng ký học song song bằng thứ 2 ngoại ngữ là tiếng Trung hoặc tiếng Anh
- Đến năm thứ 3, sinh viên được làm việc thực tế từ 4 – 8 tháng tại các khách sạn đạt chuẩn quốc tế trong học kỳ Thực tập tại doanh nghiệp (On the Job Training)
- Bên cạnh kiến thức chuyên ngành, sinh viên ngành Quản trị khách sạn còn được trau dồi kỹ năng mềm, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng sống, đàm phán, quản lý thời gian, quản lý tài chính…qua các hoạt động phát triển cá nhân
GIAI ĐOẠN 03
Thực tập thực tế ( On the job
training - OJT)
GIAI ĐOẠN 04
Chuyên ngành & Đồ án tốt nghiệp
CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO
HỌC NGÀNH NÀY - LÀM NGHỀ GÌ?
LỘ TRÌNH ĐÀO TẠO
HỌC PHẦN
KỸ NĂNG ĐẠT ĐƯỢC
- Định hướng + Rèn luyện tập trung
- Kỹ năng mềm
- Triết học Mác-Lênin
- Chủ nghĩa xã hội khoa học
- Tiếng Anh Kinh doanh 1
- Xác xuất thống kê và ứng dụng
- Pháp luật đại cương
- Cơ sở văn hóa Việt Nam
- Sinh viên tự tin đọc hiểu giáo trình
- Sinh viên có tinh thần rèn luyện thể chất, phát triển cá nhân toàn diện.
- Sinh viên học cách làm việc nhóm hiệu quả, phát triển nhóm, thành viên nhóm, lãnh đạo nhóm, giải quyết mâu thuẫn và gắn kết thành viên trong nhóm.
HỌC PHẦN
HỌC PHẦN
HỌC PHẦN
KỸ NĂNG ĐẠT ĐƯỢC
KỸ NĂNG ĐẠT ĐƯỢC
KỸ NĂNG ĐẠT ĐƯỢC
HỌC KỲ 1
HỌC KỲ 2
HỌC PHẦN
- Kinh tế chính trị Mác-lê nin
- Lịch sử Đảng CSVN
- Tiếng Anh 2
- Tổng quan Du lịch
- Văn hóa và đạo đức trong kinh doanh
- Vệ sinh an toàn thực phẩm trong khách sạn
KỸ NĂNG ĐẠT ĐƯỢC
- Sinh viên nghiên cứu cách thị trường hoạt động, sự tương tác của các thành viên trong nền kinh tế thị trường và ảnh hưởng lợi ích kinh tế. Bước đầu tiếp cận với tiếng Anh học thuật..
- Sinh viên nắm được vai trò của cá nhân – nhóm - cơ cấu tổ chức. Đặc biệt chú trọng vào sự khác biệt cá nhân, thái độ, động lực, sự hài lòng công việc, truyền thông, lãnh đạo, căng thẳng, thay đổi và văn hoá tổ chức.
HỌC KỲ 3
- Tư tưởng HCM
- Tiếng Anh 3
- Maketing cơ bản
- Tài nguyên du lịch
- Tổng quan ngành quản trị du lịch khách sạn
- Quản trị vận hành khách sạn
- Sinh viên học về môi trường doanh nghiệp, cách thành lập, điều hành, quản lý công ty, đánh giá các cơ hội đầu tư và sắp xếp để tài trợ cho các khoản đầu tư đó.
- Sinh viên được trang bị kiến thức và kỹ năng liên quan đến việc tuyển dụng, quản lý và khen thưởng nhân viên.
- Sinh viên có cái nhìn tổng quan về ngành quản trị khách sạn, bao gồm: phương tiện di chuyển, lưu trú, ăn uống và các điểm tham quan, thông tin lịch sử, chính trị, xã hội và văn hóa du lịch tại nhiều nơi trên thế giới.
- Sinh viên có kỹ năng kinh doanh và sự nhạy bén để làm việc trong lĩnh vực dịch vụ, vận hành tốt các việc quản lý lễ tân, hoạt động vệ sinh, quản lý thực phẩm và đồ uống, và lập kế hoạch nguồn nhân lực.
HỌC KỲ 4
HỌC PHẦN
- Kỹ thuật soạn thảo văn bản
- Quản trị nhân lực du lịch
- Luật du lịch
- Maketing du lịch
- Tiếng Trung1
- Quản trị sự kiện
KỸ NĂNG ĐẠT ĐƯỢC
- Với cách tiếp cận kiến thức chuyên thông qua thực tế sẽ trang bị cho sinh viên đủ kiến thức và kỹ năng quản lý dự án, lập kế hoạch cho các sự kiện kinh doanh, giải trí, thể thao, văn hóa và đời sống.
- Sinh viên nắm vững lý thuyết và cách áp dụng về thống kê trong kinh doanh, như các phần mềm thống kê Excel, SPSS; Xác suất; suy luận thống kê dữ liệu đơn biến…
- Sinh viên có kiến thức cơ bản về ngữ âm, cách viết và câu đơn giản, và được trang bị kiến thức cơ bản về nghe tiếng Trung Quốc
HỌC KỲ 5
- Quản lý trong kinh doanh khách sạn
- Nghiệp vụ chế biến món ăn
- Tiếng Trung 2
- Thực tập lễ tân
- Sinh viên được học về tỷ suất lợi nhuận/chi phí, bảng cân đối, thủ tục ngân hàng, biểu đồ và dự báo sản phẩm và dịch vụ, phát triển và quản lý nhân sự, hệ thống tài liệu… Bên cạnh đó, sinh viên sẽ học cách sử dụng các công cụ quản lý trong việc phân tích hiệu quả hoạt động khách sạn.
- Sinh viên có kiến thức cơ bản về ngữ âm, cách viết và câu đơn giản, và được trang bị kiến thức cơ bản về nghe tiếng Trung Quốc
HỌC KỲ 6
HỌC PHẦN
- Tiếng Trung 3
- Tiếng anh nghiệp vụ du lịch 1
- Nghiệp vụ buồng
- Nghiệp vụ Bar
- Kiến tập fron office chuyên đề 1
- Thực tập 1 – nghiệp vụ buồng
- Thực tập 2 – nghiệp vụ Bar
KỸ NĂNG ĐẠT ĐƯỢC
- Sinh viên được trang bị về kỹ năng giao tiếp trực tiếp và giao tiếp bằng văn bản trong kinh doanh.
Sinh viên làm việc thực tế từ 4 – 8 tháng tại các công ty lữ hành, khách sạn hoặc các doanh nghiệp là đối tác của nhà Trường
HỌC KỲ 7
- Kỹ thuật pha chế đồ uống
- Tiếng anh nghiệp vụ du lịch 2
- Thực tập 3 – nghiệp vụ chế biến món ăn
- Thực tập 4 – nghiệp vụ pha chế đồ uống
- Sinh viên được học về cách sử dụng các công cụ phân tích các chỉ số liên quan đến khách hàng, dựa vào đó để xây dựng chiến lược truyền thông mạng xã hội một cách hoàn chỉnh.
- Sinh viên được học về các kỹ năng nghiệp vụ nghiên cứu trong ngành khách sạn
HỌC KỲ 8
HỌC PHẦN
- Khởi sự doanh nghiệp
- Khóa luận tốt nghiệp
KỸ NĂNG ĐẠT ĐƯỢC
- Sinh viên có kiến thức cơ bản về vai trò của hệ thống thông tin trong kinh doanh, cách thiết kế và xây dựng một hệ thống thông tin phù hợp và cách quản lý hiệu quả các nguồn thông tin kinh doanh.
- Sinh viên thực hiện và sở hữu đồ án/ứng dụng/mô hình kinh doanh dịch vụ của riêng mình.
- Sinh viên tự tin làm việc tại hầu hết các khách sạn đạt tiêu chuẩn trong nước và quốc tế.
- Điều hành, tiếp thị, nhân sự, tài chính tại các công ty du lịch